Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Nhậu nhiều để phát triển đất nước!

"Nam vô tửu như kỳ vô phong" - đàn ông mà không uống rượu (hồi này có thêm bia nữa nhé) thì như cờ không có gió. Câu nói xưa kia chẳng qua là sự biện hộ cho mấy ông thích nhậu, mà thời đó mấy ông đi nhậu mấy bà đâu giám hó hé nửa lời, còn lại phải làm mồi, đi mua rượu cho mấy ông nữa chứ... Rõ khổ!!!

Thời nay nhậu vẫn còn, mà còn nhiều hơn nữa mới ác chứ. Vậy nhưng chả có vị giáo sư tiến sĩ nào làm cái đề tài khoa học rằng "Nhậu là một hiện tượng xã hội... góp phần phát triển đất nước".

Tôi nói vậy không ngoa đâu nhé, để tôi chứng minh cho nè:

Thường người ta làm ăn kinh doanh, để có được hợp đồng người ta cũng kéo nhau vào quán nhậu, để tranh làm quen rồi tiến tới thân được với sếp người ta cũng vào quán nhậu, để kéo bè kéo phái hợp lực "tấn công" người khác thì người ta cũng kéo nhau vào quán nhậu... Vậy thì nhậu giải quyết được nhiều vấn đề ấy chứ, vậy nên nhậu mới giải quyết được việc. Rồi, đến đây chúng ta bắt đầu thấy "Nhậu" là một nhu cầu, mà nhu cầu lớn ấy chứ, mà đã có nhu cầu tức phải có cung ứng, vậy là quán nhậu mở ra nhan nhản khắp nơi để đáp ứng cái nhu cầu ấy. Thế mở quán nhậu rồi thì phải tuyển người làm, giải quyết được khối công ăn việc làm cho xã hội đấy nhé, từ anh đầu bếp cho đến phục vụ, từ anh quản lý đến các em rót bia gắp đá. Rồi nhậu mà không có bia, có mồi sao nhậu được, vậy là các nhà máy bia phải đua nhau mở, rồi bà con nông dân mình trồng rau, nuôi cá, thịt... lại có thêm được đầu ra phục vụ các anh nhậu.

Ở một góc độ khác, nhậu nhiều thì mới sinh ra bệnh này bệnh nọ, có bệnh thì bệnh viện mới có bệnh nhân, y bác sỹ mới có công ăn việc làm, rồi mấy anh sản xuất dược mới chế thuốc ra để bán... Ôi thôi, cả một chuỗi cung ứng mới được hình thành từ nhậu, cũng giải quyết khối công ăn việc làm và mang lại nguồn thu tốt cho các cơ sở y tế.

Hơn thế nữa, nhậu nhiều thì gây tai nạn nhiều, có vậy chiếc xe nó mới mau hư rồi mua xe mới, điều này lại góp phần cho mấy cái nhà máy sản xuất lắp ráp xe ăn nên làm ra, giải quyết được công ăn việc làm, tiền thuế đóng ngày một nhiều hơn.

Nhậu nhiều về vợ nó hay cằn nhằng, mà quen rồi, mấy em rót bia ở quán sao lúc nào cũng ngọt ngào, còn vợ cứ thấy vừa về tới nhà là đã thế này thế nọ, rồi cãi nhau, rồi ra tòa. Thế là mấy anh bên tư pháp, tòa án gì gì đó có việc để làm nữa.

Mới nêu sơ sơ chừng đó đã thấy một chuỗi cung ứng hoàn hảo cho xã hội rồi nhé. Chả thế mà các nhà máy bia ở mỗi địa phương như con gà đẻ trứng vàng ấy, đóng góp nguồn thu cho địa phương rất tốt, tốt đến mức chả có ngành nào mang lại được nguồn thu lớn đến thế (có tỉnh thành nguồn thu từ cái nhà máy bia chiếm đến 1/3 tổng thu của địa phương đó).

Nghĩ đến đây, chắc chỉ muốn đóng cửa công ty, rút vốn đi đầu tư quán nhậu thôi.!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét